Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11/2021

Sáng ngày 07.11.2021 Ban Thường vụ Đoàn Khối - Cơ quan doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hoat động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Việt Nam (ngày 09/11), với mục đích nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong đoàn viên, thanh thiếu niên, tạo sự quan tâm của toàn xã hội về mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật, làm cho Ngày Pháp luật trở thành đợt sinh hoạt chính trị – pháp lý sâu rộng. Ban Thường vụ Đoàn Khối phối hợp với Chi đoàn Sở tư pháp, Chi đoàn tòa án Nhân dân tỉnh tổ chức “Phiên tòa giả định” tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên.

Phiên tòa giả định

Phiên tòa được dựng lại trên vụ án có thật là “Khai báo y tế sai sự thật, làm phát tán bệnh truyền nhiễm Covid-19", đã được Tòa án nhân dân huyện xét xử và bản án đã có hiệu lực pháp luật. Các thành phần trong phiên tòa từ Chủ tọa phiên tòa, Hội thẩm nhân dân, đại diện Viện Kiểm sát, Thư ký phiên tòa đến bị cáo, người bị hại… được các bạn đoàn viên thuộc các cơ quan, đơn vị chuyên môn đảm nhận thực hiện. Ngay sau phiên tòa, Ban Tổ chức đã giải đáp các câu hỏi thắc mắc về pháp luật cho các bạn đoàn viên, thanh niên.

Phiên tòa giả định

Qua hoạt động, giúp các bạn bạn đoàn viên, thanh niên nắm chắc hơn các kiến thức pháp luật, nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật, cũng như phát huy tính tự giác học tập, tìm hiểu pháp luật và hình thành thói quen “Sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật”.

Nguyễn Yến