Chào mừng các bạn đến với Website Tỉnh đoàn Bến Tre

Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” tỉnh Bến Tre năm 2018 - Tuổi trẻ Bến Tre Tiên phong sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”

Hoạt động Đội Giồng Trôm: Liên đội Trường tiểu học Bình Hòa - Chương trình “Gắn kết yêu thương” gắn kết những trái tim



Giồng Trôm: Liên đội Trường tiểu học Bình Hòa - Chương trình “Gắn kết yêu thương” gắn kết những trái tim PDF. In bài viết Email
Tác giả: Diệu Hiền   
article->created?> Ngày tạo: 29-10-2018 07:31

Năm học 2018-2019, Liên đội Trường tiểu học Bình Hòa (huyện Giồng Trôm) đã phát động học sinh tham gia chương trình “Gắn kết yêu thương”, cùng chia sẻ dụng cụ học tập, đồ dùng cá nhân,...Chương trình đã phát huy hiệu quả, thu hút nhiều học sinh tham gia.

Để thực hiện chương trình, nhà trường chuẩn bị một tủ kiếng để trên sân khấu ngoài sân trường. Tùy vào tấm lòng của mình, học sinh có thể tặng quà vào tủ bất cứ lúc nào. Những món quà có thể là bánh kẹo, bút viết, tập vở, thước kẽ, truyện cũ, sách cũ, đồ chơi đã qua sử dụng hay những bộ quần áo mặc không còn vừa,...Các em học sinh còn thiếu thốn sẽ đến tủ nhận bất cứ món đồ nào mà các em cảm thấy mình đang cần, có thể là những chiếc bánh giúp mình no lòng qua bữa, có thể là những cây bút khi bút mình vừa hết mực, hay có khi là những cây thước kẽ khi các em chưa có tiền mua,...Những món quà tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa thiết thực, tất cả các em học sinh đều rất thích chương trình này. Em Đinh Thị Xuân An - Học sinh lớp 5/2 chia sẻ: “Con thấy mô hình gắn kết yêu thương này rất là ý nghĩa, với tấm lòng lá lành đùm lá rách, con cho bạn bằng những đồ dùng học tập của con, có khi con đã cho các bạn bằng những bộ quần áo con mặc không vừa để vào tủ cho các bạn còn thiếu thốn, nhìn các bạn nhận quà của con, con cảm thấy rất là vui vì mình đã làm một chuyện rất là có ích”.

Các em học sinh nô nức bỏ quà vào tủ tặng bạn

Cùng suy nghĩa với Xuân An, Em Lê Hoàng Khang - Học sinh lớp 5/1 cũng nhiều lần tặng quà vào tủ, em cho biết: “Con rất thích mô hình gắn kết yêu thương này, bởi vì khi mình dư giả dụng cụ học tập hay là quần áo mặc không vừa thì để ở nhà rất là uổn phí và chiếm chật chỗ, hay là đồ chơi sử dụng đã qua rồi thì chán không chơi nữa thì mình có thể đem vào để vào cái tủ này để tặng bạn. Cũng có khi con thiếu thứ gì đó thì con sẽ nhận lại món quà khác từ bạn. Từ đầu năm học con thấy cô tổng phụ trách giải thích về ý nghĩa của mô hình này, con đã tham gia và tổng cộng qua nhiều lần con đã tặng được cho các bạn là 10 quyển vở, 5 cây viết và 2 món đồ chơi, con thấy mấy bạn nhận quà của con con rất là vui bởi vì đã giúp được bạn. Con thấy đây là một mô hình giúp các con yêu thương và chia sẻ lẫn nhau, con muốn mô hình này tiếp tục phát triển”.

Qua thực hiện chương trình “Gắn kết yêu thương” từ đầu tháng 9 năm 2018 đến nay, chương trình đã thu hút nhiều em học sinh tham gia tặng quà và nhận quà từ lớp 1 đến lớp 5. Trung bình mỗi ngày có hơn 20 phần quà được trao nhận cho 15 em học sinh, trị giá khoảng 60.000 đồng mỗi ngày.

Là học sinh thuộc gia đình nghèo, ba mẹ đi làm công nhân, em Trần Thị Thúy Vi - học sinh lớp 5/2 thường xuyên được nhận quà từ chương trình này, em xúc động chia sẻ: “Con cảm thấy rất là vui khi được bạn tặng cho mình một món đồ chơi gì đó, con thấy rất thích và con sẽ giữ gìn cẩn thận để chơi. Qua chương trình gắn kết yêu thương con mong nhà trường duy trì để những bạn giống như con được chơi những món đồ chơi, bận quần áo đẹp như các bạn”.

Để chương trình phát huy hiệu quả, duy trì hằng ngày, cô Huỳnh Thị Thu Phương - Giáo viên Tổng phụ trách đội Trường tiểu học Bình Hòa cho biết: “Tôi thường xuyên phân tích lợi ích của việc làm, trong khi mình phung phí còn bạn không có, nên lá lành đùm lá rách, một miếng khi đói bằng một gói khi no nên học sinh hiểu, thích nên làm. Những học sinh tiểu học thường hay quên nên phải nhắc thường xuyên trong giờ chào cờ, giờ sinh hoạt đội. Là Tổng phụ trách đội, tôi  nhắc nhở các em nên tham gia thường xuyên để giúp đỡ bạn một cách kịp thời, làm một cách tự nguyện chứ thầy cô không ép. Còn đối với giáo viên chủ nhiệm thì nhắc trên lớp hoặc những giờ sinh hoạt lớp. Với Ban chỉ huy, lớp trưởng thì khi chơi nhắc các bạn thường xuyên mọi lúc. Cái tủ từ hôm được hình thành đến nay thì học sinh thích lắm, tham gia thấy thương lắm. Đây là mô hình rất là ý nghĩa, tôi cố gắng với học trò là sẽ phát huy và duy trì hằng ngày”.

Chương trình đã tạo nên tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái phát huy được ý nghĩa quan trọng là gắn kết các em gần nhau hơn, qua đó góp phần giúp các em trở thành người có ích cho xã hội. Đây là việc làm có ý nghĩa cần nhân rộng để các Liên đội trường họ cùng thực hiện để chung tay vì mầm non tương lai của đất nước./.