BA TRI: HÀNH TRÌNH THEO CHÂN BÁC KỶ NIỆM 82 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH (15/5/1941 - 15/5/2023)

Ngày 14/5/2023, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức “Hành trình theo chân Bác” kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023). Tham dự hành trình, có đồng chí Võ Thị Phương Bình - Huyện ủy viên - Quyền Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, đồng chí Phan Thanh Quang - Huyện ủy viên - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy - Nguyên Bí thư Huyện đoàn, đồng chí Đặng Văn Phúc - UV. BCH Tỉnh đoàn - Bí thư Huyện đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội huyện, đồng chí Võ Văn Huyền - Chủ nhiệm CLB GV TPT Đội huyện cùng các đồng chí giáo viên Tổng phụ trách Đội, các em đội viên tiêu biểu.

Tham gia hành trình, các em đội viên, giáo viên Tổng phụ trách Đội được đến kính viếng và tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Đồng Khởi Bến Tre, Di tích Căn cứ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định. Tại mỗi di tích đến, các em đội viên, thiếu nhi, thầy cô giáo Tổng phụ trách Đội và cán bộ Đội đều hiểu sâu sắc rằng: nhiều thế hệ đi trước đã rất vất vả, gian khổ, hy sinh, không ngại khó khăn để đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc; hiểu biết nhiều hơn, khắc sâu hơn về ý nghĩa của Phong trào Đồng Khởi của tỉnh Bến Tre năm 1960. Trong lòng các em đội viên, thầy cô giáo và cán bộ Đội là sự biết ơn, kính trọng với thế hệ đi trước, các chiến sĩ đã ngã xuống, những gia đình có người thân đã hy sinh để tạo cho thế hệ hôm nay và mai sau một cuộc sống yên bình, độc tập, tự do, hạnh phúc, ... và trong mỗi em đội viên, cán bộ Đội cũng tồn tại không ít những suy nghĩ, trăn trở, băn khoăn rằng bản thân mình sẽ làm gì để góp phần vào “Phong trào thi đua Đồng Khởi mới” và “Hình mẫu Thiếu nhi Đồng Khởi mới”. Qua đây, đã tác động sâu sắc đến ý nghĩ, thái độ, trách nhiệm bản thân của mỗi em đội viên, cán bộ Đội thôi thúc không ngừng cố gắng, nỗ lực, học tập để xứng đáng với các thế hệ cha, anh đi trước; những dòng lịch sử, những giá trị truyền thống trở thành hành trang, nguồn sức mạnh cho các em đội viên, cán bộ Đội tiếp bước.

Về địa chỉ đỏ tại Di tích Đồng Khởi

Về địa chỉ đỏ tại Di tích Căn cứ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định

Trong hành trình này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đồng Khởi Bến Tre, Hội đồng Đội huyện tổ chức Họp mặt kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Trải qua 82 năm hình thành và phát triển, Đội TNTP Hồ Chí Minh cũng từng bước đổi mới các hoạt động của mình cho phù hợp với thực tiễn phát triển của đất nước. Tiếp nối truyền thống vẻ vang của Đội, hoạt động Đội và thiếu nhi huyện Ba Tri đã và đang từng bước trưởng thành, đạt nhiều kết quả rất đáng khích lệ. Nhiều gương đội viên tiêu biểu điển hình trong phong trào, hoạt động Đội là những cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc của huyện, là những tấm gương sáng về học tập, rèn luyện trong các phong trào “Hành động nhỏ - Nghĩa tri ân”, xây dựng trường học “Xanh - Sạch - Năng động”, “Bạn giúp bạn”, phong trào “Vườn hoa làm theo lời Bác”, “Nói lời hay, làm việc tốt”; “Vượt khó học giỏi”; “Đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ gia đình thương binh liệt sĩ ”… nhiều em đã đạt các giải thưởng trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp và nhiều giải thưởng cao quý khác. Dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện đã tuyên dương, khen thưởng và trao quà: 94 em đội viên tiêu biểu tại 47 Liên đội, 13 chi đội và liên đội đạt danh hiệu 3 tốt, 05 thiếu nhi đạt danh hiệu Thiếu nhi Đồng Khởi mới cấp huyện năm 2023.

Kết thúc hành trình, các em đội viên, học sinh được tham gia trải nghiệm, vui chơi giải trí tại Khu du lịch Hạ Thảo như: chợ quê, trò chơi tập thể, bắt cá mương, công viên nước, .... Qua hoạt động trải nghiệm nhằm định hướng, tạo điều kiện giúp các em tìm ra cái mới, cách giải quyết mới; từ đó khuyến khích, động viên và tạo điều kiện cho các em tích cực nghiên cứu, tìm ra những giải pháp mới, sáng tạo những cái mới trên cơ sở kiến thức đã học trong nhà trường và những gì đã trải qua trong thực tiễn cuộc sống, từ đó hình thành ý thức, phẩm chất, năng lực và kỹ năng sống cho học sinh.

 

Hội đồng Đội Huyện Ba Tri